Vespa Super GTS - Xe tay ga cho phái mạnh
Posted by Unknown on 12:38 with No comments
Với
giá rẻ hơn so với phiên bản Italia, mẫu Vespa GTS Super 125 do Piaggio Vespa lắp
ráp tại Việt Nam đang thực sự “đắt hàng” với vẻ ngoài nam tính, động cơ mạnh mẽ
cùng cảm giác lái xe thoải mái.
“Việt
hóa” xe Italia
Kiểu
dáng Ý, thiết kế cho người châu Âu, nhưng mẫu xe tay ga cỡ lớn Vespa GTS 125 3V
i.e “nội” đã được Piaggio khéo léo điều chỉnh để hợp hơn với người tiêu dùng
Việt Nam.
Dễ
dàng nhận biết đầu tiên chính là giá bán. Với việc được lắp ráp tại Việt Nam, tỷ
lệ nội địa hóa tới 90%, tận dụng nhân công giá rẻ ở địa phương, không bị đánh
thuế nhập khẩunguyên con, cùng với việc bỏ qua một số chi tiết dư thừa, Piaggio
đã giảm được tới 1/3 giá thành so với xe Vespa GTS nhập khẩu. Đây là điểm tiên
quyết“đưa” khách hàng đền gần và đi đến quyết định mua sắm sản phẩm của hãng xe
đến từ Italia.
Ngoài
ra, tập đoàn Piaggio dường như đang khiến khách hàng thấy thị trường Việt Nam
quan trọng như thế nào đối với hãng Piaggio. Nếu như xe Vespa Primavera được
giới thiệu với người tiêu dùng Việt chỉ sau chưa tới 2 tuần tại triển lãm ECIMA
– Ý thì Vespa GTS Super 125 lại
có tại Việt Nam trước nhất. Vì thế có thể thấy đến thời điểm này mới chỉ mình
Việt Nam có xe vespa GTS Super 125
Vespa GTS Super là một trong số ít những chiếc Scooter ở Việt Nam hướng đến nam giới.
Việc nhắm tới khách hàng phái mạnh thể hiện rõ rệt nhất qua thiết kế tổng thể to
lớn, chiều cao của yên xe 800mm cùng mặt yên xe bè làm cho những người sở hữu
chiều cao > 170cm mới yên tâm khi vận hành xe. Thiết kế tinh tế phối hợp cùng
những đường nét linh hoạt, lịch lãm với cụm đèn pha tròn. Mặt nạ phía trước theo
phong cách Vespa 946 gần đây. Phần yếm xe được thiết kế đơn giản hơn với những
thanh crom hình chữ V, sang trọng và đẳng cấp.
Vespa
Super GTS lại được “nội địa hóa” thông qua từng chi tiết nhỏ. Đầu tiên
Các
cụm phím bấm cũng như vậy, theo phong cách cổ điển Vespa mà không phải là cách
điệu, mặc dù có một số công tắc thay đổi để phù hợp hơn với điều kiện khí hậu và
giao thông Việt Nam. Nếu như với xe
Vespa GTS nhập khẩu công tắc bên phải sẽ là công tắc ngắt nguồn động cơ tạm
thời thì xe Vespa GTS Việt đã thay
đổi bằng phím đèn 3 chế độ: tắt, đèn chờ và đèn chiếu
sáng.
Ưu
điểm của Vespa GTS Super 125 là phần cốp
sau xe rất lớn, có thể chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm nguyên đầu và còn thêm một
số đồ vật khác. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc scooter hiếm hoi của dòng Vespa
được trang bị nút bấm mở cốp thay vì phải dùng chìa ở bên hông
xe.
Có
thể nói rằng, Vespa GTS Super 125 3V i.e
là chiếc xe ga bắt mắt nhất ở thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại,
nó nam tính nhưng vẫn mang đậm “chất” Ý lịch lãm.
Vận
hành mạnh mẽ và linh hoạt
Êm
ái và linh hoạt – Đó là 2 điều cần thiết cho một chiếc xe tay ga ở Việt Nam và
dành cho phái mạnh. Khung xe Vespa GTS Super 125 nguyên khối thép.
Kết
luận
Hiện
tại, Vespa GTS Super 125 đang được Piaggio Việt Nam bán với giá 79,8 triệu đồng,
với 5 màu đỏ, trắng, đen, rêu và xám tùy chọn.