Vespa Primavera ABS 2016 - Sự bứt phá của công nghệ
Posted by Unknown on 16:29 with No comments
Xe Vespa
Primavera ABS 2016 – Đi lên từ điểm yếu
Sau sự thành công, xe
Vespa Primavera 3Vie -2014 có thật sự hoàn hảo…???
Năm 2014, hãng Piaggio Việt Nam đã làm thị trường
xe máy cao cấp tại Việt Nam sôi động khi đưa ra thị trường mẫu xe tay ga cao cấp
với tên gọi khá khó nhớ và lạ lẫm với người Việt Nam – “Primavera”, nhưng không
lâu sau đó dù không nhớ hay phát âm đúng tên goi, xe Vespa Primavera vẫn trở thành một xu hướng, một mục tiêu và là một
xu hướng “thời trang” mới của người tiêu dùng. Họ sử dụng xe Vespa Primavera hằng
ngày ngoài chức năng chính là đi lại mà còn để tôn lên sự sang trọng, quý phái
của bản thân qua chiếc xe tay ga phân khúc cao cấp này.
Không thể phủ nhận sự thành công mà mẫu xe này
mang lại cho hãng xe máy đến từ Ý – Piaggio. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể
chối bỏ những điểm yếu còn sót lại dù không quá lớn nhưng có thể khiến cho người
sử dụng phần nào khó chịu. Có thể liệt kê như sau:
KHÓA
MỞ CỐP YÊN – ĐIỂM YẾU LỚN NHẤT CỦA MẪU XE VESPA PRIMAVERA 3Vie.
Người tiêu dùng đã thật sự không quá khó tính
đối với hãng xe Piaggio khi các dòng xe thuộc hãng xe này đều nhận được sự khen
ngợi và tin dùng của tất cả khách hàng. Nhưng sự thay đổi quá chậm chạp của
hãng xe Ý đã làm mất đi lòng tin của chính fan “Do You Vespa?”. Dẫn chứng đó
chính là cách mở khóa cốp yên. Có thể nói đây chính là điểm yếu lớn nhất của
các thế hệ xe Vespa Piaggio, từ dòng nhập khẩu Ý xe Vespa LX, xe Vespa LXV,
Piaggio Zip,Piaggio Fly, Piaggio Liberty 3Vie cho đến các thế hệ mới nhất như
xe Vespa Primavera, xe Vespa Sprint.
ĐỘNG
CƠ 3Vie – Chưa thật sự cải tiến mạnh mẽ.
Cũng thế hệ xe Piaggio Liberty 3Vie, xe Vespa
Primavera được trang bị khối động cơ 3 van (2 van hút 1 van xả), trục cam đơn tích
hợp cùng kim phun nhiên liệu điển tử. Động cơ cải tiến mới nhất của Piaggio vào năm 2014 có thể đánh giá là bước đột phá
vào thời điểm bấy giờ. Nhưng về khía cạnh kĩ thuật, so với các đối thủ mạnh như
Honda và Yamaha, thì đây là bước đột phá chưa thật sự mạnh mẽ của động cơ được
trang bị trên mẫu xe Vespa Primavera.
Xe
Vespa Primavera ABS 2016 – Cải tiến từ mẫu cũ
Vào ngày 04/07/2016, Hãng xe Piaggio Việt Nam
đã chính thức phân phối mẫu xe
Vespa Primavera ABS với nhiều cải tiến mới. Lại một lần nữa làm sôi động thị
trường xe máy phân khúc cao cấp tại Việt Nam.
THIẾT
KẾ – GIỮ NGUYÊN NÉT SANG CHẢNH
Có thiết kế không khác nhiều so với thế hệ tiền
nhiệm Vespa Primavera 3Vi.e. Nhưng nhìn chung, vào thời điểm này, thay đổi thiết
kế sẽ là một bước đi nguy hiểm và sai lầm của Hãng xe Ý. Lý do khá đơn giản, vì
đây là thời điểm mà người tiêu dùng đang xem thiết kế của xe Vespa Primavera là
xu hướng mới và mới mẻ, nên khó lòng có thể đón thêm phiên bản nào nữa bất kể xấu
hay đẹp.
ĐỘNG
CƠ IGET 3Vie – CẢI TIẾN ĐỘT PHÁ CAO CẤP
Khối động cơ được trang bị trên xe
Vespa Primavera ABS đó chính là cỗ máy đã làm sôi sục thị trường xe ga
cao cấp hồi đầu năm 2016, khi ra mắt mẫu xe
Piaggio Medley ABS và Piaggio
Liberty IGET.
Với động cơ mới này, xe Vespa Primavera ABS hoàn toàn sẽ làm hài lòng các tín đồ khó
tính nhất khi đa số khách hàng thuộc phân khúc cao cấp này đã được làm quen từ
trước và hoàn toàn hài lòng với cải tiến mới này.
Động cơ IGET mới được làm bằng dung dịch, dung
tích 125cc giúp xe Vespa Primavera ABS
2016 tiết kiệm nhiên liệu hơn người tiền nhiệm Vespa Primavera 3Vi.e với độ
tiêu hao nhiên liệu khi vận hành trong thành phố vào khoảng 42km/lít và ngoài
50km/lít khi vận hành đường trường. Đây có lẽ là điểm khiến cho người sử dụng
hài lòng nhất và làm thay đổi quan điểm từ xưa của dòng xe nhập khẩu từ Ý – Vespa
LX 125.
KHÁC
BIỆT TỪ NÚT MỞ CỐP YÊN ĐIỆN TỬ – CẢI TIẾN NHỎ, THAY ĐỔI LỚN.
Sự thay đổi không lớn nhưng khiến nhà hâm mộ
thích thú và hài lòng nhất có lẽ là đây. Nút mở cốp yên bằng điện tử và được
trang bị ở vị trí phía trên cốp trước, nằm cạch ô khóa chính, khá dễ dàng sử dụng.
Việc cải tiến chức năng này đã khiến xe Vespa
Primavera ABS trở nên ngang tầm với các đối thủ cạnh tranh khác về mặt tiện dụng.
Một điểm cộng lớn từ người tiêu dùng cho hãng xe Ý.
HỆ
THỐNG PHANH ABS – CẢI TIẾN LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU
Có thể nói, Piaggio đã có bước đột phá khá
quan trọng khi trang bị phanh ABS cho thế hệ xe Vespa
Primavera ABS nói riêng và hầu hết các dòng xe của mình nói chung kể từ
đầu năm 2016 trở về sau. Cũng từ đây mà khách hàng tại phân khúc xe máy biết đến
một hệ thống phanh an toàn nhất tại thời điểm hiện tại mà trước đó chỉ được
trang bị trên xe hơi cao cấp.
Phanh ABS (Anti – Blocking System), hay còn gọi
là hệ thống chống bó cứng phanh, chống trượt bánh khi phanh gấp qua bộ phận cảm
biến tốc độ, khi có đột biến thay đổi về tốc độ, đĩa cảm biến tốc độ sẽ kích hoạt
hệ thống dầu thắng kích hoạt đóng valve dầu thắng ngăn hiện tượng bó cứng bánh
và mở valve dầu thắng trở lại, đảm bảo cho bánh xe được lăn đều khi đột ngột
thay đổi tốc độ, tránh bị bó bánh.
SẠC
ĐIỆN THOẠI TRỰC TIẾP TẠI CỐP TRƯỚC
Hầu hết người dùng hiện nay đều sử dụng
smartphone để chia sẻ và lưu lại nhiều khoảng khắc đáng nhớ của mình khi đi chơi
xa và không ai muốn hết pin đột ngột. Với cải tiến mới, trang bị cổng USB tại vị
trí cốp trước và sạc trực tiếp bằng nguồn điện của bình Ác-Quy. Thật tiện lợi
khi người sử dụng có thể vừa vi vu trên mọi cung đường và ko lo hết pin chiếc
điện thoại hoặc máy chụp ảnh.
Chức năng này có lẽ sẽ để lại ấn tượng cho người
hâm mộ Vespa hơn là các thông số kĩ thuật.
Bên cạnh đó, xe
Vespa Primavera ABS 2016 tích hợp hệ thống cảm biến nghiên. Người lái sẽ
được an toàn hơn trong các tình huống va chạm dẫn đến ngã xe và tay ga bị trượt
gây nguy hiểm cho chính mình và mọi người xunh quanh.
Sở
hữu xe
Vespa Primavera ABS – Sở hữu công nghệ và nét đẹp
Có quá ít điểm yếu và thiếu sót của người tiền
nhiệm Vespa Primavera 3Vi.e để ra đời một phiên bản xe Vespa
Primavera ABS có thể cho là hoàn hảo đến thời điểm hiện tại. Nhưng hãng
xe Ý đã không muốn các thế hệ xe sau này của mình có bất kì thiếu sót nào và phải
làm buồn lòng bất kì fan hâm mộ “Do You Vespa?” nào. Đây có lẽ là hãng xe biết
lắng nghe người sử dụng, khách hàng, đối thủ của mình nhất trong thời điểm cạnh
tranh gay găt ngày nay.
GIÁ XE VESPA
PRIMAVERA ABS CÓ QUÁ ĐẮT???
Với các tính năng được cập nhật mới trên xe Vespa
Primavera ABS và mức giá công bố từ hãng xe Piaggio Việt Nam dành cho
02 phiên bản như sau:
69.900.000 VNĐ (phiên bản động cơ IGET không
phanh ABS)
73.500.000 VNĐ (phiên bản động cơ IGET có
phanh ABS)
Đây có thể nói là một mức giá khiến cho mọi
tín đồ mong đợi dòng xe Vespa Primavera
ABS ra mắt một lần nữa bất ngờ và vui sướng. Mức giá cao hơn phiên bản
người tiền nhiệm Vespa Primavera 3Vie chỉ vỏn vẹn lần lượt cho 2 phiên bản là 1
triệu và 3,6 triệu đồng. Cùng với 5 màu sắc tiêu chuẩn: đỏ, trắng, đen, xanh
đen, bạc.
SỞ HỮU XE VESPA PRIMAVERA ABS
DỄ DÀNG
Hiện nay, xe Vespa Primavera
ABS được phân phối rộng rãi trên toàn quốc cùng nhiều hình thức thanh
toán linh hoạt được Công Ty Cổ Phần Đầu Tư TOPCOM triển khai đến khách hàng như:
Mua xe Vespa
Primavera ABS trả góp 0% lãi suất.
Qua đó, người tiêu dùng hay tín đồ Vespa có thể
liên hệ 0936 41 32 39 để xem xe và
chạy thử.