Đánh giá xe Vespa Sprint Iget ABS 2016

Posted by Unknown on 09:49 with No comments
Vespa Sprint ABS 2016 giá bao nhiêu? Đánh giá xe Vespa Sprint ABS 2016 mới nhất hôm nay.  Mẫu xe ga hướng tới phái mạnh Vespa Sprint ra mắt vào đầu năm 2014 với thiết kế giống với mẫu xe “anh em”  Vespa Primavera, nhưng được thay đổi một số chi tiết như đèn pha lục giác hay bộ vành hợp kim mạnh mẽ hơn, để phù hợp với người dùng nam giới. Và để có thể nắm được nhiều thông tin hơn về phần bên trong của Vespa Spint ABS, phần nào thuận tiện trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc chi tiết “nội thất” ở dưới đây.


Đánh giá xe Vespa Sprint ABS 2016:

Nhắc đến Vespa chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc tay ga thời trang nhưng nặng, ồn, và công nghệ lạc hậu. Tuy nhiên, những định kiến đó đã dần bị xóa nhòa trên những dòng sản phẩm mới của Piaggio. Đại diện mới nhất ở đây là chiếc Vespa Sprint mà chúng tôi vừa có dịp trải nghiệm.
Có thể nói là để tháo lắp toàn bộ các chi tiết máy của Vespa Sprint ABS, ngay cả với những kỹ thuật viên chính hãng Piaggio cũng gặp tương đối khó khăn. Các bộ phận máy bên trong được thiết kế dạng mô-đun, khá dễ tương tác nhưng bộ vỏ xe lại có khá nhiều chi tiết nhỏ và vít định đị, do đó mà rất mất thời gian cho giai đoạn tháo/lắp vỏ xe.
Sprint có chiều dài 1860mm và chiều rộng 695mm. Kích thước này ngắn hơn về chiều dài nhưng nhỉnh hơn về chiều rộng so với SH Mode 1930mm và 669mm, hơn Primavera 1852mm và 680mm một chút, nhưng lại thua thiệt hoàn toàn so với SH với các thông số tương ứng 2034mm và 740mm.
Đèn pha hình lục lăng, một trong những thay đổi để phân biệt với Primavera. Một chiếc dường như hướng đến khách hàng nam, một chiếc thì hướng đến khách hàng nữ. Công bằng mà nói, nữ đi Vespa Sprint ABS vẫn rất cá tính.
Đèn đờ-mi được tích hợp ở 2 bên đèn xi-nhan, mỗi bên 4 cái đèn LED nhỏ cho ánh sáng trắng. Buổi tối khi bật đèn đờ-mi lên sẽ tạo điểm nhấn cho phần đầu xe rất đẹp.
3 Viền mũi tên và chữ S trong cụm từ Sprint có màu đỏ, những điểm khác biệt khác so với Primavera. Nhưng mình không thích chi tiết 3 viền mũi tên màu đỏ lắm vì nó có hơi hướm rườm rà.
Gương chiếu hậu hình quả xoài độc đáo. Kiểu thiết kế khí động học thân thiện này rất giống gương chiếu hậu cải tiến trên những chiếc xe ngày nay giúp giảm lực cản gió và ổn định xe ở tốc độ cao.
Mâm 12″ lớn nhất trong các dòng xe tay ga Piaggio. Vừa cho cảm giác khỏe khoắn, vừa tăng chiều cao gầm xe tránh bị cạ gầm khi leo lề.
Bảng đồng hồ lấy cảm hứng hoài cổ từ người anh Sprint 1965. Thiết kế tân cổ giao duyên được xử lý tinh tế nên theo cá nhân mình là rất đẹp. Đồng hồ tốc độ nền đen tương phản với phần chữ số, ký hiệu màu đen và đỏ. Bên cạnh đó, đèn nền màu đỏ cam trên Sprint cũng cho cảm giác thể thao hơn đèn nền xanh trên Primavera.
Cốp đồ rộng 16,6 lít là kết quả của việc dời bình ắc quy xuống sàn xe. Đủ để 2 nón bảo hiểm nửa đầu cùng các vật linh tinh khác. Ngoài ra, phần yên xe nối với bản lề có hệ thống lò xo, khi mở khóa yên sẽ tự động bật lên. Mình đánh giá cao những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế như vậy. Một điểm trừ là vẫn sử dụng ổ khóa riêng để mở yên cũng như là dù có lớp cách nhiệt nhưng cốp xe vẫn rất nóng do vị trí đặt động cơ ngay bên dưới.

Đánh giá chi tiết nội thất xe Vespa Sprint 2016

Vẫn thừa hưởng bộ gen thời trang, phong cách và lịch lãm truyền thống của Vespa, Vespa Sprint ABS còn mang dáng dấp của một chiếc xe hiện đại với nhiều chi tiết cắt hay dập nổi táo bạo trên thân xe. Chiếc đèn pha hình lục lăng gợi lên nét mạnh mẽ, nam tính hơn so với kiểu đèn tròn trên Primavera. Bên cạnh đó, bộ vành lớn 12″, viền ghế với chỉ màu trắng tương phản và các chi tiết được điểm xuyết màu đỏ như chữ S trong cụm từ Sprint hay 3 viền mũi tên ở mũi xe, cũng giúp tăng thêm rất nhiều vẻ thể thao khỏe khoắn cho chiếc xe.

Phần đầu xe Vespa Sprint ABS 2016

Phần đầu xe bao gồm 2 bộ phận chính: đèn chiếu sáng và đồng hồ. Đèn pha xe Sprint 2016 của Vespa là cả một hộp liền khối. Trước đây Piaggio thường sử dụng nhà cung cấp Triom sản xuất đèn cho mình, tuy nhiên trên mẫu Vespa Sprint ABS mới, bộ đèn pha được đóng dấu Gruppo Piaggio. Bóng đèn có công suất 35W, khác với những mẫu xe nhập khẩu, thường có đèn công suất 55W.
Tương tự phần đèn, đồng hồ của Vespa Sprint ABS cũng là dạng mô-đun, kết nối với hệ thống thông qua một giắc cắm duy nhất. Mẫu xe ga của Vespa sử dụng công-tơ-mét điện tử, cũng được “đóng mộc” Gruppo Piaggio và được nhập khẩu từ Malaysia. So sánh với đồng hồ của chiếc Vespa LX 125, có thể thấy kiểu đồng hồ mới của Vespa đơn giản và gọn gàng hơn hẳn.
 Chiếc Sprint sử dụng dây ga đôi, phanh đĩa phía trước và phanh đùm phía sau.
Chiếc Sprint sử dụng dây ga đôi, phanh đĩa phía trước và phanh đùm phía sau.
 Cụm bánh trước được tháo rời. Với hệ thống treo giảm xóc mới, trông cụm bánh trước của Sprint chắc chắn hơn hẳn.
Cụm bánh trước được tháo rời. Với hệ thống treo giảm xóc mới, trông cụm bánh trước của Sprint chắc chắn hơn hẳn.

Phần yếm xe Vespa Sprint 2016

 Phần lớn hệ thống điện nằm ở phần yếm xe. A: ổ khóa và ăng-ten khóa từ, B: ECU, C: hộp cầu chì (nằm ở hốc để đồ bên phải yếm).
Phần lớn hệ thống điện nằm ở phần yếm xe. A: ổ khóa và ăng-ten khóa từ, B: ECU, C: hộp cầu chì (nằm ở hốc để đồ bên phải yếm).
 Sạc nằm ngay phía dưới dải cravate trước mặt yếm. Trên sạc không hề ghi tên nhà sản xuất tuy nhiên theo kỹ thuật viên của Piaggio, trước đây sạc của các mẫu xe Vespa thường do Ducati sản xuất.
Sạc nằm ngay phía dưới dải “cravate” trước mặt yếm. Trên sạc không hề ghi tên nhà sản xuất tuy nhiên theo kỹ thuật viên của Piaggio, trước đây sạc của các mẫu xe Vespa thường do Ducati sản xuất.
 Rơ-le nháy xi-nhan nằm phía dưới sạc. Để tiếp cận các chi tiết ở phần yếm, bắt buộc kỹ thuật viên phải tháo mảng yếm liền với phần để chân phía dưới.
Rơ-le nháy xi-nhan nằm phía dưới sạc. Để tiếp cận các chi tiết ở phần yếm, bắt buộc kỹ thuật viên phải tháo mảng yếm liền với phần để chân phía dưới.
 Các chi tiết nằm dưới phần để chân. A: hốc đựng ắc-quy, B: rơ-le đề.
Các chi tiết nằm dưới phần để chân. A: hốc đựng ắc-quy, B: rơ-le đề.
 Ắc-quy (bình điện) nguyên bản do GS sản xuất với thông số 12V 6Ah.
Ắc-quy (bình điện) nguyên bản do GS sản xuất với thông số 12V 6Ah.

Phần thân và đuôi xe Vespa Sprint 2016

 Nằm dưới phần thân xe là 2 mô-đun lớn: máy và bánh sau, bình xăng.
Nằm dưới phần thân xe là 2 mô-đun lớn: máy và bánh sau, bình xăng.
 Phần máy và bánh sau, sau khi đã tháo khỏi khung xe.
Phần máy và bánh sau, sau khi đã tháo khỏi khung xe.
 Họng lấy gió của bầu lọc được đặt khá cao cho thấy mẫu xe này có khả năng chống nước ngập khá tốt.
Họng lấy gió của bầu lọc được đặt khá cao cho thấy mẫu xe này có khả năng chống nước ngập khá tốt.
 A: bầu lọc gió, B: đường thoát hơi máy, C: kim phun, D: họng ga, E: dây dẫn xăng (đã tháo khỏi kim phun), F: củ đề, G: cảm biến nhiệt độ máy, H: cảm biến ga-ran-ri.
A: bầu lọc gió, B: đường thoát hơi máy, C: kim phun, D: họng ga, E: dây dẫn xăng (đã tháo khỏi kim phun), F: củ đề, G: cảm biến nhiệt độ máy, H: cảm biến ga-ran-ri.
 Bu-gi được đặt ở đầu máy, khá dễ tiếp cận.
Bu-gi được đặt ở đầu máy, khá dễ tiếp cận.
 Đường thông gió bưởng côn nối với phần ốp dưới gầm xe. Đây cũng là điểm yếu khi xe di chuyển vào vùng nước ngập, dễ bị nước vào bộ côn (ly hợp) dẫn tới việc bị trượt côn, xe không di chuyển được.
Đường thông gió bưởng côn nối với phần ốp dưới gầm xe. Đây cũng là điểm yếu khi xe di chuyển vào vùng nước ngập, dễ bị nước vào bộ côn (ly hợp) dẫn tới việc bị trượt côn, xe không di chuyển được.
 Cảm biến khí thải, giúp ECU nhận biết hỗn hợp nhiên liệu được đốt có đạt tiêu chuẩn hay không để điều chỉnh sự pha trộn, trước khi phun vào buồng đốt. Vespa Sprint sử dụng hệ thống làm mát động cơ bằng gió cưỡng bức.
Cảm biến khí thải, giúp ECU nhận biết hỗn hợp nhiên liệu được đốt có đạt tiêu chuẩn hay không để điều chỉnh sự pha trộn, trước khi phun vào buồng đốt. Vespa Sprint sử dụng hệ thống làm mát động cơ bằng gió cưỡng bức.
 Bình xăng có thể tích khá lớn, được thiết kế nằm khít vào phần sườn bên phải xe (nếu nhìn từ phía sau). Đường thoát khí bình xăng đưa thẳng hơi xăng ra môi trường, thay vì đưa hơi xăng vào họng ga, như các mẫu xe Vespa nhập khẩu.
Bình xăng có thể tích khá lớn, được thiết kế nằm khít vào phần sườn bên phải xe (nếu nhìn từ phía sau). Đường thoát khí bình xăng đưa thẳng hơi xăng ra môi trường, thay vì đưa hơi xăng vào họng ga, như các mẫu xe Vespa nhập khẩu.
 Các chi tiết chiếu sáng trên Vespa Sprint đều thiết kế dạng mô-đun, chỉ cần cắm 1 giắc là có thể kết nối với hệ thống. Tuy nhiên nếu xảy ra tình trạng vỡ vỏ đèn, người dùng sẽ phải thay cả cụm.
Các chi tiết chiếu sáng trên Vespa Sprint đều thiết kế dạng mô-đun, chỉ cần cắm 1 giắc là có thể kết nối với hệ thống. Tuy nhiên nếu xảy ra tình trạng vỡ vỏ đèn, người dùng sẽ phải thay cả cụm.